Chuyển đến nội dung chính

Công trình của Việt Nam lọt top 10 tòa tháp đặc sắc nhất thế giới năm 2017

Mới đây, danh sách 10 dự án xây dựng tòa tháp đặc sắc nhất năm 2017 do trang Designboom bình chọn đã được ra mắt. Trong đó, đặc trưng với 1 dự án đến từ Việt Nam sở hữu kiến trúc và ý tưởng kiến trúc hết sức ấn tượng.

Designboom dẫn mở bài viết: Sự phát triển của thành thị để giải quyết vấn đề dân số đang thay đổi. Nó không còn mở rộng theo bề ngang diện tích thành phố mà được phát triển lên cao và tiến tới gần hơn có bầu trời mà thể hiện là các tòa tháp chọc trời mọc lên ở khắp nơi trên địa cầu. Năm 2017, nhiều tòa tháp đã ra đời dưới bàn tay của các kiến trúc sư tài ba để đạt đến một tâm cao mới trong sự sáng tạo thiết kế.

1. Vertical factories ở Phillipines

đây là dự án thắng giải nhì cuộc thi kiến trúc tháp chọc trời eVolo 2017. Nó được thiết kế bởi Tianshu Liu và Linshen Xie với mục đích phần nào giải quyết vấn đề quá tải dân số tại một vài siêu thành phố trên địa cầu. Kết cấu của tòa tháp gồm 2 phần được xếp chồng lên nhau, ngăn cách ở giữa là một khoảng không với những cột trụ. các nhà kiến trúc của công trình hy vọng rằng nó sẽ được xây dựng ở Manila, Philipines do nơi đây mang nguồn nguyên liệu thải loại dồi dào sẽ được sử dụng như chất liệu tái chế cho đô thị.

2. Tháp Lotte World ở Seoul, Hàn Quốc

Tháng 4 vừa qua, tháp Lotte World được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox Associates (KPF) đã mở cửa ở Seoul sau 6 năm xây dựng. Tòa tháp chọc trời 123 tầng này hiện là công trình cao nhất ở Hàn Quốc và là tháp cao thứ 5 của thế giới. tổ hợp được "bọc" bên ngoài bởi một lớp kính bạc và kim loại màu trắng sáng màu. Nó bao gồm 1 không gian văn phòng tổng hợp, khách sạn, mặt bằng bán lẻ cho thuê căn hộ nhà bè... sở hữu chiều cao 555m, tòa tháp mở ra quang cảnh hút tầm mắt của đô thị Seoul. Dự kiến, nó sẽ thu hút hơn 50 triệu khách du lịch mỗi năm.

3. Tháp Tour Montparnasse ở Paris, Pháp

kiến trúc này của MAD Architect nằm trong những kiến trúc dự thi cuộc thi Tour Montparnasse nhằm tái thiết lại và biến 1 quần thể làm bằng đá đen nguyên khối khổng lồ có vị trí trung tâm thành thị thành 1 quần thể nghệ thuật tràn ngập ánh sáng. thiết kế của MAD sử dụng nguyên lý hình lòng chảo để tạo ra ảo ảnh quang học. Bằng cách đặt mỗi tấm kính tại một góc đặc thù và quần thể sẽ biến thành 1 tấm gương phản chiếu hình ảnh của cả thành phố.

4. Tháp ICONE ở Phillipines

Tháng 9 vừa qua, Henning Larsen Architects đã thắng giải cuộc thi quốc tế thiết kế tháp ICONE của Phillipines. với chiều cao 308m, thiết kế đưa đến cách xác định mới cho đường chân trời trong thành thị. Phần chính của tổ hợp, 1 plaza công cộng kết hợp có những tán cây cao, rậm rạp, được kiến trúc để tái tạo kiểu dáng của một khu rừng nhiệt đới ở Phillipines. phần nhiều công trình sẽ bao gồm những văn phòng sở hữu ánh sáng tự nhiên và không gian cộng đồng, đi đến mang những bậc thang màu xanh và 1 hội trường lớn. Trên đỉnh của tòa tháp, sẽ sở hữu 1 đài quan sát nhìn ra toàn thành phố.

5. Tháp Big Bend ở New York

Vào tháng 3/2017, nhóm KTS Oiio nghĩ ra thiết kế của công trình dài nhất toàn cầu có hình dạng của 1 tòa tháp uốn cong cho New York. kiến trúc dự định sẽ được thi công ở Phố 57 Manhattan, một phố chính lớn sở hữu nhiều quần thể “siêu cao”. Big Bend giống như 1 tòa tháp chọc trời bình thường nhưng có sự nhân bản y hệt ngay bên cạnh và chúng được nối lại có nhau ở trên đỉnh bởi một tuyến phố cong.

6. Tháp Empire City ở TP.HCM, Việt Nam

Ở 1 bài viết TP.HCM sắp với tháp “rừng trên không” cao nhất Việt Nam, Reatimes đã giới thiệu cụ thể về dự án xây dựng đầy đặc trưng này.
công trình được tạo thành bởi 3 tòa tháp mọc lên theo “vành đai dạng núi” (giống ruộng bậc thang). Vành đai này đưa đến khu sân thượng được biến thành một số khu vườn, thiết kế gợi tưởng đến mô hình ruộng bậc thang của Việt Nam.
“Tháp vườn”, theo cách gọi của CNN, sẽ bao gồm những không gian dân cư, thương mại và không gian công cùng. Kế hoạch mới nhất cũng chỉ ra rằng tổ hợp sẽ mang một khách sạn và không gian co-working cũng như không gian ngoài trời cho việc tập luyện thể thao và vận hành xã hội.
một trong một số điểm bắt mắt nhất của tổ hợp là “Sky Forest” (tạm dịch: khu rừng giữa không trung) nằm tại tháp cao nhất trong công trình, cao 333m. "Khu rừng" này sẽ tọa lạc tại các tầng trên gần đỉnh, mở ra không gian của một khu vườn lơ lửng – “rừng trên không”, cách gọi của Dezeen có quần thể này.

7. Tổ hợp trụ sở Zhuhai Hengqin ở Trung Quốc

Tháng 6 vừa qua, Aedas đã khởi động thiết kế giai đoạn 2 của công trình trụ sở Zhuhai Hengqin. công trình tượng trưng cho đầu rồng này sẽ có vị trí phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nó sẽ bao gồm những khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf, một số công viên chủ đề và một vài đảo bờ biển. tổ hợp nằm gần 1 cây cầu đi lại Trung Quốc đại lục và Ma Cao, nhìn ra những những khu nghỉ dưỡng kết hợp casino lớn nhất bên kia sông. Khía cạnh khác, nó cũng bao gồm cả không gian cho thuê căn hộ nhà bè , vui chơi giải trí…

8. Tháp Tour Montparnasse (kiến trúc thắng giải) ở Paris, Pháp

Tháng 9 vừa qua, Nouvelle AOM đã thắng giải cuộc thi Tour Montparnasse. kiến trúc với 59 tầng sở hữu cấu trúc giống như của người ngoài hành tinh, tạo cảm giác kéo dài chạm đến chân trời.

9. Tháp One River Point ở Miami

Đầu năm 2017, KTS Rafael Vinoly đã khởi động kiến trúc này, một quần thể mang 2 tòa tháp đặt bên sông Miami, sẽ với 65 tầng có phần hòa chung lại có nhau ở trên đỉnh. Nó bao gồm căn hộ cao tầng cũng như văn phòng, không gian cho thuê, một khách sạn, spa và gara nhiều tầng. Ở gần đỉnh có 3 tầng cầu kính ở độ cao 800 feet sở hữu rừng cây, bể bơi và thác nước.

10. Tháp River Beech ở Chicago

Cuối cộng, kiến trúc của Perkins + Will là một tháp chọc trời bằng gỗ. Nó sẽ đưa đến 300 đơn vị ở kép được sắp xếp trong mỗi tháp đôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phú Đông Sky Garden Căn hộ chung cư dịch vụ đa dạng thiên đường xanh

Khu căn hộ ParkView Apartment Bình Dương view thông thoáng

Opal Central Park Khu chung cư cao cấp phong cách tao nhã thiết kế thoáng